Giải pháp kinh doanh spa thành công trong thời đại 4.0
Thứ Ba, 10/12/2019
Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế đặc biệt trong thời đại 4.0, ngành spa và chăm sóc sức khỏe đã khẳng định sự trỗi dậy mạnh mẽ và tiếp tục được dự đoán sẽ trở thành ngành kinh tế phát triển năng động. Vậy cơ hội thành công nào trong kinh doanh spa thời đại 4.0. Hãy cùng HB House tìm hiểu những chiến lược kinh doanh spa hiệu quả sau nhé !
NỀN MÓNG TRƯỚC KHI BẮT TAY VÀO KINH DOANH SPA
Trước khi bắt tay vào xây dựng mô hình kinh doanh spa cho riêng mình, điều đầu tiên mà bạn cần phải biết đó chính là chiến lược kinh doanh. Có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và cụ thể, thì việc vận hành spa sẽ càng trở nên dễ dàng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc kinh doanh spa cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
1. XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Mô hình kinh doanh spa của bạn là dành cho đối tượng khách hàng nào? Đây là câu hỏi đầu tiên mà bạn phải đặt ra trong chiến lược kinh doanh của mình. Cần xác định được nhóm khách hàng mà mình mong muốn hướng đến trong thời gian sắp tới, để có chiến lược tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Sau khi đã có được lượng khách hàng nhất định, bạn tiếp tục lên chiến lược giữ chân khách hàng cũ, thu hút thêm khách hàng mới. Song song đó, là chiến lược chăm sóc khách hàng như thế nào cho hiệu quả.
2. ĐỊNH MỨC GIÁ SẢN PHẨM – DỊCH VỤ
Hầu hết, khách hàng đến spa đều quan tâm tới mức giá cho các dịch vụ của spa. Cho nên, ngay khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của spa, bạn cần tính toán các chi phí, ước lượng mức doanh thu và lợi nhuận để đưa ra mức giá hợp lý nhất cho các dịch vụ tại spa của bạn.
3. TUYỂN DỤNG – ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP
Bạn cần đảm bảo kiến thức, tay nghề cũng như cách ứng xử của mỗi nhân spa đều phải ở trạng thái tốt nhất. Đặc biệt, thường xuyên mang đến cho nhân viên spa những quyền lợi tốt cũng là một chiến lược kinh doanh spa của bạn. Để họ cảm thấy thoải mái, hài lòng và xứng đáng với những gì mà họ nhận được khi làm việc tại spa của bạn.
4. ĐẦU TƯ – CẬP NHẬT TRANG THIẾT BỊ SPA VỚI CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT
Với sự phát triển của công nghệ – kỹ thuật trong thời đại 4.0. Để có thể mang đến những trải nghiệm, thư giãn tuyệt vời và cảm giác thoải mái mỗi khi ghé đến spa của bạn. Hãy đầu tư những trang thiết bị spa tốt, hiện đại để đáp ứng những nhu cầu làm đẹp càng cao của khách hàng.
5. SỬ DỤNG ĐA DẠNG KÊNH ĐỂ MARKETING
Ở thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ và phát triển như hiện nay, việc tìm kiếm thông tin đã trở nên dễ dàng hơn trước. Vì vậy, khách hàng của bạn sẽ biết trước được rất nhiều thông tin về spa của bạn. Điều này sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về các dịch vụ mà họ đang mong muốn được thực hiện.
- Đầu tư cho website thật đẹp mắt, thân thiện xen lẫn những nội dung tin tức, làm đẹp, độc đáo và bổ ích để khách hàng cảm thấy tin tưởng.
- Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thông tin spa của bạn đến gần với khách hàng hơn.
- Kết hợp sử dụng các kênh thương mại có lượt truy cập cao
Trên là 5 giải pháp kinh doanh spa cơ bản mà HB House muốn gửi tới bạn – những chủ spa tương lai. HB House – Chuyên Tư vấn setup spa – Thiết kế spa và thi công spa trọn gói. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất nhé !