Mách bạn những tiêu chí lựa chọn địa điểm kinh doanh spa
Thứ Ba, 10/12/2019
Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ một loại hình kinh doanh nào, trong đó có mở spa, đó chính là địa điểm kinh doanh. Chúng ta thường nhầm lẫn giữa khái niệm “Khu vực” và “Địa điểm”. Khu vực và địa điểm trong mở và kinh doanh spa là gì? Cùng HB House theo dõi để biết được thông tin chi tiết và lựa chọn được địa điểm kinh doanh spa hợp lý nhất nhé !
PHÂN BIỆT GIỮA KHU VỰC VÀ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH SPA
Khu vực dự định khách hàng trong hoặc gần đó sẽ di chuyển đến để sử dụng dịch vụ tại spa của bạn được gọi là khu vực mở spa. Nơi mà bạn muốn thuê để kinh doanh, mở spa được gọi là địa điểm mở spa. Một trong những sai lầm nghiêm trọng của chủ đầu tư khi mở spa và kinh doanh spa phát sinh từ việc không nắm rõ hai khái niệm trên. Khách hàng thường xuyên đi đến spa chủ yếu là từ khu vực xung quanh, tức là khu vực kinh doanh spa.
Thế nhưng, nhiều chủ đầu tư trong giai đoạn lập kế hoạch thường suy nghĩ là mở spa ở đâu, nếu có dịch vụ tốt, không gian thư giãn hoặc giá rẻ là khách hàng sẽ đến và quay lại. Bạn có bao giờ sẵn sàng hàng tuần đi chăm sóc da mặt ở một nơi cách xa khoảng 10 km, lúc đi cũng như lúc về đều bị kẹt xe không? Vì vậy, trước khi chọn địa điểm kinh doanh spa, bạn cần phải xác định được khu vực kinh doanh spa. Tùy mỗi tỉnh, thành phố, cũng như từng quận, huyện, độ phủ rộng của khu vực này khác nhau.
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH SPA
Nếu đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh spa thì dưới đây là những kinh nghiệm trong việc chọn địa điểm bạn cần chú ý:
- Thông thường, theo tâm lý khách hàng sẽ không bao giờ đi một nơi xa để sử dụng dịch spa của bạn. Do đó cần xác định rõ khu vực kinh doanh spa, không nên quá xa trung tâm, thuận lợi giao thông đi lại.
- Chọn vị trí đặt mặt bằng là lý do đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh Spa. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực sẽ thuê mặt bằng.
1. Khu vực này có phù hợp? Khách hàng Spa tiềm năng có hiện diện tại khu vực này không? Mức chi trả của họ là bao nhiêu?
Cần phải khảo sát xem khu vực nào có nhu cầu cao với các loại dịch vụ mà Spa muốn kinh doanh để lựa chọn vị trí phù hợp, bởi vì mỗi khu vực sẽ có các đối tượng khách hàng khác nhau. Chọn địa điểm mở spa với mức thuê hợp lý, nằm trong ngân sách bạn có thể trang trải được. Nếu mặt bằng Spa tốt nhưng vượt quá ngân sách hoặc không phù hợp với tiêu chí kinh doanh, hãy mạnh dạn bỏ qua nó.
2. Ảnh hưởng ngoại cảnh – Môi trường xung quanh địa điểm mở spa
Bạn không nên chọn mặt bằng ở những con đường 1 chiều hoặc có dải phân cách. Tốt nhất nên chọn địa điểm ở con đường thoáng, rộng hoặc cũng có thể nằm trong hẻm lớn. Nên mở spa tại các khu vực sạch sẽ, thoáng, yên tĩnh, không nên mở spa gần các quán karaoke hay quán nhậu. Bởi vì đến spa là để thư giãn, tiếng ồn ào sẽ tạo cảm giác khó chịu, khiến khách hàng không muốn quay lại.
Spa phải có chỗ để xe phải rộng rãi, an toàn. Điều này sẽ tạo tâm lý yên tâm, thoải mái khi khách hàng đến spa. Đặc biệt, các spa cao cấp còn cần phải có nơi đỗ xe ô tô. Nếu được nên mở spa tại những khu vực tập trung nhiều spa. Những nơi này cơ hội khách hàng đi ngang, tự tìm đến rất cao. Bạn tiết kiệm nhiều chi phí trong việc quảng cáo, tìm kiếm khách hàng trong thời gian đầu thành lập.
Trên là một số chia sẻ của HB House giúp bạn lựa chọn được địa điểm kinh doanh spa hợp lý. Nếu đã có được cho mình một mặt bằng mở spa ưng ý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được Tư vấn thiet ke spa thi công spa trọn gói nhé !