Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì?
Thứ Sáu, 05/10/2018
Để tiến hành kinh doanh bất cứ thứ gì hay spa thì trước tiên phải có kế hoạch kinh doanh spa, sau đó lên danh sách những thứ cần chuẩn bị khi mở spa, và tham khảo từ nhiều nguồn đáng tin cậy để có danh sách này?
I. Kế hoạch kinh doanh spa
1. Giá trị cốt lõi
Xây dựng đầy đủ bộ chất liệu kinh doanh spa như: Danh thiếp, Cataloge, Túi giấy, Tờ rơi, Bao thư, Poster, Băng rôn, Đồng phục nhân viên, áo khoác nhân viên, Quảng cáo di động trên xe hơi, Trang web – phải hữu ích, đầy đủ thông tin , áp dụng kỹ thuật SEO đưa website lên TOP10 hiển thị của google + kinh nghiệm marketing truyền thống trong việc thiết kế Website. (liên hệ với kinhdoanhspa.com để nhận được những thông tin hỗ trợ cụ thể nhất), Thẻ khách hàng thân thiết, thẻ khách hàng VIP, Cửa sổ tiếp thị...
2. Chiến lược tiếp thị
Công cụ và phương tiện trong sale &marketing chuyên ngành spa
- Phân khúc khách hàng chính của cơ sở spa là ai? Tìm kiếm họ ở đâu?
- Các kênh tiếp thị và quảng cáo nào có thể tiếp cận họ? chi phí trung bình cho các kênh tiếp thị quảng cáo?
- Marketing truyền thống.
- Marketing online.
3. Chương trình marketing
Kế hoạch kinh doanh spa cần thể hiện chi tiết phần mục này nhằm giúp chúng ta kiểm soát được các bước thực tiến triển khai kinh doanh như thế nào
- Thời gian đầu thành lập, sẽ áp dụng chính sách gì để thu hút khách hàng? Khuyến mãi giảm giá, tặng quà ….?
- Sau thời gian khuyến mãi ban đầu, sẽ áp dụng chương trình tiếp thị như thế nào để thu hút thêm khách hàng?
- Chăm sóc khách hàng spa như thế nào? Làm sao để họ giới thiệu và chia sẽ khách hàng mới cho mình?
4. Chiến lược giá
Xây dựng chiến lước giá? Vì sao lại chọn bảng giá dịch vụ như vậy – phụ thuộc vào sự cạnh tranh hay phụ thuộc vào lợi nhuận mong muốn? Có bao nhiêu phân khúc giá? cao cấp – trung cấp – bình dân …..?
5. Chiến lược hợp tác
- Đối tác tiềm năng của spa.
- Các chính sách và công cụ tiếp xúc và hợp tác với các đối tác tiềm năng?
- Những thứ cần chuẩn bị khi mở spa
II. Kế hoạch kinh doanh spa -Tổ chức – quản lý Spa
1. Mô hình – cơ cấu tổ chức
- Mô hình quản trị spa.
- Soạn thảo tài liệu quản trị spa.
- Có ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng nào không?
- Có thể kiểm soát được kho mỹ phẩm và kiểm soát tiền thu khi không có chủ ở spa không?
2. Đội ngũ nhân sự
- Nguồn nhân sự và chính sách tuyển dụng
- Phân tích số lượng nhân viên và chính sách lương + Thưởng.
- Huấn luyện nghiệp vụ spa.
- Huấn luyện kỹ thuật massage cho nhân viên.
- Huấn luyện nhân viên sale & marketing chuyên ngành spa.
III. Giám sát kế hoạch kinh doanh Spa và quản trị chiến lược kinh doanh
Bước cưới cùng rất quan trọng nhé các bạn