Kinh nghiệm mở Spa mang lại hiệu quả cao
Thứ Sáu, 28/09/2018
Trong bất kỳ ngành kinh doanh nào, việc tạo ra sản phẩm, cung cấp dịch vụ và nhận được sự hài lòng từ phía người tiêu dùng luôn là bước đệm giúp cơ sở tiến xa hơn. Tuy nhiên, để kinh doanh Spa hiệu quả thì việc chinh phục khách hàng thôi chưa đủ mà còn phải đáp ứng các điều kiện quan trọng khác.
Làm sao để kinh doanh spa mang lại hiệu quả
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Việc xác định khách hàng mục tiêu, phân khúc khách hàng sẽ quyết định đến quy mô, đẳng cấp và khả năng lời lãi khi kinh doanh spa: thiết kế spa đơn giản hay sang trọng, dòng sản phẩm bình dân hay cao cấp… Nếu không xác định đúng đối tượng khách hàng, sự đầu tư của bạn hoặc sẽ lãng phí, hoặc không tương xứng.

2. Xác định loại hình đầu tư
Trên thế giới có 4 mô hình spa chính, với 4 loại hình này sẽ tương ứng với 4 loại đối tượng khách hàng khác nhau và nhu cầu cũng khác nhau. Vì vậy, nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh bạn cần phải xác định rõ nên đầu tư loại hình nào là phù hợp, không nên đầu tư một cách dàn trải và lẫn lộn loại hình trong một Spa.
- Day spa (thiên về thư giãn, nghỉ ngơi)
- Destination Spa (thiên về thư giãn và trị liệu với thiên nhiên như suối nước khoáng, tắm bùn…)
- Medical Spa (kết hợp giữa tính chất thư giãn và các trị liệu sắc đẹp)
- Hotel/Resort Spa (tổ hợp trị liệu nhan sắc, phòng tập, ăn uống…).
3. Xác định dịch vụ spa chính của bạn
Hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng thật sâu đậm về một dịch vụ chủ chốt tại Spa của bạn. Dịch vụ chủ chốt này phải được xác định theo nhiều yếu tố: nhu cầu của khách hàng, khả năng đạt được hiệu quả của dịch vụ này và nó có ưu điểm gì vượt trội so với các spa đối thủ khác?

4. Tìm kiếm và lựa chọn đơn vị tư vấn spa uy tín
Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về vị trí, mặt bằng trong kinh doanh spa. Nhưng, việc chọn một vị trí như thế nào mang lại hiệu quả kinh doanh, thu hút khách hàng vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn có khiếu thẩm mỹ tốt, có kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất thì đó là một lợi thế. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên thuê một đơn vị chuyên thiết kế spa đẹp vì họ có kinh nghiệm thiết kế spa tại nhiều nơi, họ sẽ cho bạn những câu trả lời hữu ích, thiết thực từ việc chọn vị trí đến thiết kế, thi công, từ đó tích lũy được những cái hay vì những yếu tố trong thiết kế có thể thu hút được khách hàng. Việc chọn cho mình một nhà tư vấn spa là một sự đầu tư rất xứng đáng, không những giúp bạn tránh sự lãng phí không cần thiết về thời gian, tiền bạc mà quan trọng mở ra cho bạn hướng đi đúng đắn để đạt đến thành công dễ dàng hơn.
5. Marketing toàn diện cho Spa
Bạn cần có một chiến lược Marketing toàn diện không những chỉ dừng lại ở việc nhiều người biết đến Spa của bạn mà để thu hút được lương khách ổn định hoặc đông số lượt lựa chọn dịch vụ của mình. Các công cụ trực tuyến website chuyên nghiệp, fanpae facebook…hay các công cụ offline như Profile Công ty, Name card...

6. Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng
Bạn sở hữu một Spa với thiết kế bắt mắt, dòng sản phẩm cao cấp cùng dịch vụ mũi nhọn đầy ấn tượng với chiến lược Marketing hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu nhân viên của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật thì trị liệu sẽ không đạt hiệu quả. Bởi vậy, hãy đặt tay nghề nhân viên là yếu tố quan trọng, đầu tư đào tạo phát triển nhân viên vì sự tận tụy của nhân viên sẽ giúp spa của bạn có nhiều khách hàng trung thành.
Để có thể sở hữu mẫu thiết kế thi công spa đẹp trọn gói, như ý, cũng như được tư vấn miễn phí hãy liên hệ với HB ngay hôm nay nhé!